กว่าจะมาเป็น บัวโพลีเทน ตกแต่งบ้านสวยๆ 1 ชิ้น

บัวฝ้าลายสวย ในขั้นตอนการผลิต
          
            คนส่วนใหญ่จะได้เห็นและรู้จักบัวโพลียูรีเทน ก็เมื่อมีการนำวัสดุไปใช้ในงานติดตั้ง-ตกแต่งสถานที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งออกมาในรูปแบบที่มีความสวยงาม ละเอียด มีการทำสีตามลักษณะการออกแบบห้องนั้นๆ เเต่มีเพียงไม่กี่คนที่จะมีโอกาส ได้เห็นเบื้องหลังการทำงาน หรือเห็นวัสดุในขณะที่ยังไม่สำเร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งาน ดังนั้น บทความนี้เราจึงนำภาพตัวอย่าง งานคิ้วบัวสำเร็จรูป ในโรงงานที่อยู่ระหว่างขั้นตอนผลิตมาให้ได้ชมกัน เพื่อให้ได้เห็นว่า กว่าจะมาเป็นสินค้าสวยๆ 1 ชิ้น ส่งให้ลูกค้านั้น มีขั้นตอนเบื้องต้นอย่างไรบ้าง

การขัด โป้ว เก็บรายละเอียด

ชิ้นงานสีเหลืองๆ ด้านขวา คือ วัสดุที่ฉีดและถอดออกมาจากแบบ

ขั้นตอนการผลิตวัสดุพียู โพลียูรีเทน ตกแต่งบ้าน


          ขั้นตอนเบื้องต้นคร่าวๆ ในการผลิตวัสดุคิ้วบัวและวัสดุพียูตกแต่งสถานที่ชนิดอื่นๆ  คือ เมื่อมีการสั่งผลิตสินค้าเข้ามา จะมีการฉีดผลิตขึ้นรูปเป็นชิ้นงาน จากนั้นก็จะมีการนำมาตรวจสอบรายละเอียด ถ้าเป็นชิ้นงานที่ต้องมีการเก็บรายละเอียดด้วยการ โป้ว ขัด ก็จะต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น


ต้นแบบสำหรับการผลิตฉีดขึ้นรูป


          หลังจากเก็บรายละเอียดงานเรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นการพ่นสีรองพื้น (สีขาว) แล้วเก็บเข้าสต็อก รอการจำหน่ายต่อไป โดยขั้นตอนทั้งหมดนี้ ตามปกติจะใช้เวลาเพียง 2-3วันเท่านั้น เเต่หากช่วงไหน มีคิวงานเข้ามามาก หรือสั่งผลิตหลายชิ้น โดยรวมเเล้วก็จะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน


โป้วงาน บัวฝ้า ฐานโคมไฟ


รอยสีเหลือง คือ การโป้วเก็บรอย รอจนเเห้ง เเล้วขัดให้เนียน ตากเเดด ก่อนนำไปทำสี

วัสดุพียู & คิ้วบัวโพลียูรีเทน และจากโรงงาน


บัวผนัง และบัวพื้นบนชั้นวาง


คันทวย ค้ำยัน เสาโรมัน วัสดุพียู


เหตุผลที่ควรเลือกซื้อวัสดุจากโรงงานผลิต

ข้อดีของการซื้อบัวโพลียูรีเทนจากโรงาน